Tin bài liên quan

Xu hướng Tự động hóa Marketing mới - Điểm nổi bật của năm 2018

  25/08/2018

  Phạm Anh Cường

Các marketer trên toàn ngành hiện đều có quyền truy cập vào một loạt các công nghệ để lên kế hoạch cho trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Khi mà công nghệ tiếp thị tiếp tục phát triển không ngừng, 2018 có gì trong phân khúc này?

Theo một số nghiên cứu, ước tính chi tiêu toàn cầu cho các phần mềm TĐH marketing dự đoán sẽ đạt 32 tỷ USD vào năm 2018. Con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những năm sau khi mà nhiều công ty đang bắt đầu đánh giá cao các công cụ TĐH marketing. Các công cụ rồi cũng sẽ trở nên tinh vi hơn nhờ vào các cải tiến công nghệ trong các lĩnh vực học máy, chatbot, dữ liệu và phân tích, đồng thời sẽ đặc biệt thúc đẩy phân khúc tự động hóa marketing.

Ảnh hưởng tới truyền thông xã hội

Một nghiên cứu của MarketingSherpa trước đây đã từng chỉ ra rằng 58% người dùng mạng xã hội có theo dõi các thương hiệu yêu thích của họ. Nếu góp tổng số người dùng đang hoạt động của tất cả các nền tảng truyền thông xã hội thì sẽ có một mạng lưới người dùng lớn để tận dụng. Vì các công cụ tự động hóa phương tiện truyền thông xã hội mới đều sử dụng thuật toán học máy để tương tác tốt hơn với người dùng, các tương tác này sẽ góp phần thúc đẩy các khách hàng triển vọng trên các giai đoạn khác nhau của trải nghiệm mua hàng của họ cũng như yêu cầu ít hơn sự tham gia thủ công của marketer..

Ảnh hưởng tới hệ thống lọc khách hàng

Mỗi chuyên gia bán hàng đều sẽ nắm rõ chân dung khách hàng của họ. Nhưng trong mạng lưới rộng lớn của các nền tảng kỹ thuật số, công nghệ học máy sẽ dẫn đầu các hoạt động lọc khách hàng qua đó cho phép các marketer tập trung hơn vào việc lập kế hoạch và thực hiện từ đầu đến cuối chiến lược của họ.Những tiến bộ trong học máy giúp xác định những khách hàng (tiềm năng) và có nhiều khả năng chuyển đổi khách hàng đó một cách tự động, nhờ vậy tối ưu hóa quá trình nhắm mục tiêu của các chuyên gia bán hàng và tiếp thị.

Ảnh hưởng tới việc nắm bắt hành vi khách hàng

Trí thông minh nhân tạo sẽ cho phép các marketer vẽ dữ liệu và thông tin khách hàng chi tiết hơn cũng như nắm rõ những gì khách hàng mong muốn, từ đó cho phép họ lập kế hoạch chiến dịch theo hành vi mua hàng dự định. Điều này sẽ giúp marketer lập kế hoạch cung cấp thông tin cần thiết tốt nhất để thúc đẩy những khách hàng này tiếp tục chu kỳ mua của họ.

Ảnh hưởng tới quá trình cá nhân hoá

Điều rõ ràng mà bạn có thể thấy trên mọi trang web kinh doanh trực tuyến hàng đầu chính là sức mạnh của nội dung và đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa để thu hút khách hàng. TĐH marketing giúp các marketer dễ dàng "đóng gói" và phân phối nội dung cá nhân hóa hơn tới người tiêu dùng. Những cải tiến cũng sẽ đơn giản hoá việc chia sẻ các nội dung này trên mạng xã hội. Các marketer sẽ thấy việc chia sẻ nội dung một cách liền mạch, phù hợp với đúng đối tượng trên các kênh và thiết bị dễ dàng hơn rất nhiều.

(nguồn: MTA martech advisor)

 

Đóng góp ý kiến