iPhone 7 và chiến thuật HỚT VÁNG SỮA trong kinh doanh

  18/09/2016

  Phạm Anh Cường

Khi iPhone mới ra, luôn có những người trả giá cao ngất ngưởng để sở hữu những chiếc đầu tiên, thoả mãn tâm lý "tôi có cái người khác không có", tâm lý "hàng độc" và "không đụng hàng". Người bán hiểu điều này và cố gắng bán với giá cao nhất có thể để thu lợi nhuận tối đa. Mức giá đôi khi phải gọi là "crazy". Năm 2012, những chiếc iPhone 5 đầu tiên được rao bán trên eBay với giá gần 10,000 USD và kỳ này iPhopne 7 được cho là đã bán được với giá 99tr ở Việt Nam cho những chiếc đầu tiên.

Cách này gọi là chiến thuật "hớt váng sữa", khai thác phân khúc cao nhất trong tập khách hàng của mình để bán giá cao, tối đa hoá lợi nhuận và "làm thương hiệu".

Không chỉ iPhone mà các mặt hàng khác cũng áp dụng chiến thuật này. Phổ biến nhất là việc các hãng sản xuất ra những phiên bản giới hạn về số lượng - Limited Edition với một ít giá trị cộng thêm và bán với giá cao hơn phiên bản thường. Một chiếc Honda City có giá khoảng 580 triệu thì bản Limited Edition chỉ sản xuất 270 chiếc, bán giá 615 triệu. iPhone thì hơi khác ở chỗ người bán "hớt váng sữa" khi sản phẩm chưa bán rộng rãi ra thị trường. Tuy nhiên cả hai có cùng một concept là số lượng rất ít.

Đó là đối với sản phẩm.

Đối với dịch vụ, người ta tạo ra các gói dịch vụ VIP để phục vụ phân khúc khách hàng sẵn sàng trả giá cao hơn. Ví dụ ghế hạng C trên các chuyến bay hay phòng VIP trong nhà hàng, khách sạn, karaoke... Đôi khi chỉ cần nhớ tên khách đến với nhà hàng là đã kiếm thêm được một mớ tiền bo. Bảo vệ và tiếp viên ở các quán Bar và Beer Club làm rất tốt việc này (y) Nếu bạn tên Nguyễn Văn Giai và chịu chi đẹp, đến quán nào bạn cũng sẽ được nhân viên cúi rạp người niềm nở "Dạ em chào anh Giai!" :D

Doanh nghiệp của bạn có sản phẩm hay dịch vụ nào có thể áp dụng chiến thuật "hớt váng sữa"?

Tác giả: Long Thăng

Cùng nhiều bài học đời thường nhưng hấp dẫn hơn nữa được tổng hợp, chọn lọc, phân tích, đánh giá xin mời các bạn cùng đặt mua tạp chí BestB số 02 tại đây nhé: http://bit.ly/2c46Z97
----------------------------------------------
TẠP CHÍ BESTB - TẠP CHÍ UY TÍN HÀNG ĐÀU DÀNH CHO CÁC BẠN TRẺ START-UP & GIỚI DOANH NHÂN - CHUYÊN GIA - ĐẦU TƯ
🌏 Định kỳ: 1 số/tháng ra vào ngày 27-29 hàng tháng
🌏 Hình thức: Báo điện tử (Không in báo giấy vì để tránh tốn thêm tài nguyên gỗ rừng)
🌏 Phí: Siêu rẻ chỉ bằng 1 bữa ăn sáng, 1 cốc cafe của bạn = 30.000 VNĐ/số.
🌏 ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT:
<3 Mua trước 2 số gần nhất = 60.000 VNĐ/ 2 số, giảm chỉ còn 50.000 VNĐ/2 số (tiết kiệm 10.000VNĐ)
<3 Mua trước 1 năm = 360.000 VNĐ/1 năm, giảm chỉ còn 300.000 VNĐ/ cả năm + tặng 1 số báo Xuân trị giá 50.000 VNĐ (tiết kiệm 110.000 VNĐ)
🌏 Hình thức thanh toán:
Chuyển khoản về tài khoản: 0301.0009.27788 - Vietcombank Hoàn Kiếm - Chủ tài khoản: Phạm Anh Cường - Nội dung chuyển khoản: BestB_[Email của bạn]
CAM KẾT KHÔNG NHẬN ĐƯỢC TẠP CHÍ HOÀN TRẢ LẠI 100%. VÀO ĐÚNG NGÀY 27-29 HÀNG THÁNG BẠN SẼ NHẬN TẠP CHÍ QUA EMAIL.
Nhanh tay sở hữu cuốn tạp chí hấp dẫn này với giá ưu đãi đặc biệt trên của chúng mình nhé!
-------------------------------------------------
Khởi nghiệp Việt Nam – Đứng lên Việt Nam!
<3 Các bạn Startup quan tâm vui lòng đăng ký tại đây: http://bit.ly/2aAERJm
<3 Các chuyên gia, trung tâm đào tạo vui lòng đăng kí tại đây:http://bit.ly/2aOqiBL
<3 Các nhà đầu tư, quỹ đầu tư quan tâm vui lòng đăng ký tại đây:http://bit.ly/2aE2wah
<3 Các bạn muốn làm cộng tác viên của Hệ sinh thái Khởi nghiệp BestB vui lòng đăng kí tại đây: http://bit.ly/2aEdEpH
<3 Các bạn muốn đăng ký mua Tạp chí BestB vui lòng đăng kí tại đây:http://bit.ly/2c46Z97
---------------------------------------------------
HỆ SINH THÁI KHỞI NGHIỆP BESTB là nơi ươm mầm Số 1 Việt Nam cho các Dự án Khởi nghiệp.
☎ Tel: 04.6681.5500 - 08.6678.9933
📞 Hotline: 0933.995.126
💼 Trụ sở: P.607 - Toà A2 Thăng Long Garden - 250 Minh Khai - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội 
💼 Chi nhánh: P.B11 - Tầng 10 - Trung Đông Plaza - 30 Trịnh Đình Thảo - Quận Tân Phú - Tp. Hồ Chí Minh
Website: www.bestb.com.vn 
Fanpage: https://www.facebook.com/hesinhthaikhoinghiepbestb

Đóng góp ý kiến