Tin bài liên quan

Tags

4 mẹo Branding và Marketing cho các doanh nhân của năm 2018 | 4 Branding and Marketing Tips for Entrepreneurs In 2018

  04/10/2018

  Phạm Anh Cường

(English below)

Chúng ta đang sống trong thời đại mà mỗi người đều có thể kiếm cả gia tài với chỉ một chiếc laptop và điện thoại thông minh. Ngày nay, hơn 10% lực lượng lao động được xác định là làm tự do (tự làm chủ) và con số này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng vọt.

Tuy nhiên, không phải tất cả các doanh nhân tự do đều như nhau.

Những người thực sự "nhận được một miếng bánh" trong thời đại 2018 là những người biết học cách tiếp thị, tạo ra một thương hiệu và cung cấp giá trị đích thực. Khi mà bạn trực tiếp chịu trách nhiệm về mọi thứ từ PR cho đến kế toán trong doanh nghiệp của mình, bạn sẽ không có thời gian cho lỗi lầm hay sai sót.

Dưới đây chúng ta sẽ xem xét bốn chìa khóa để giành chiến thắng vào năm 2018 với các thực tiễn về tiếp thị và xây dựng thương hiệu.

Biết mình là ai và luôn khai thác nó

Khi mà bạn đang một mình cạnh tranh với các doanh nhân và công ty khổng lồ khác, việc cố gắng hòa nhập là một ý tưởng vô cùng tồi tệ. Tuy nhiên đây lại là một cái bẫy phổ biến mà mọi người thường rơi vào.

 Ví dụ, một người mẹ đơn thân với một doanh nghiệp đang trên đà phát triển có thể sẽ không nghĩ đến việc chia sẻ câu chuyện cá nhân của họ. Thay vào đó, họ sử dụng các cách tiếp cận chủ đạo mà những doanh nhân khác trong cùng lĩnh vực kinh doanh áp dụng. Điều này gây hại nhiều hơn lợi, bởi vì bằng cách chia sẻ câu chuyện, những khó khăn và bản chất của riêng bạn, bạn có thể thu hút sự tò mò và những người đồng cảm với bạn trên phương diện cá nhân.

Bất kể bạn đang kinh doanh gì, bạn cần phải coi doanh nghiệp mình như là một công ty truyền thông. Cũng giống như cách các công ty tìm kiếm cơ sở chung và xây dựng mối quan hệ tình cảm, bạn sẽ cần phải tìm ra điều làm cho bạn độc đáo và khai thác nó, thay vì né tránh nó.

Bằng cách sử dụng tính xác thực của bạn để kết nối, cho phép bản thân trở nên thành thật và chia sẻ những khó khăn riêng, khách hàng sẽ cảm thấy đồng cảm và "bắt buộc" phải hỗ trợ bạn về lâu về dài. Đây chính là ước mơ của mọi doanh nghiệp vừa chớm nở.

Làm chủ cuộc chơi tiếp thị mạng xã hội

Chắc hẳn giờ bạn cũng đã biết rõ về tầm quan trọng của phương tiện truyền thông xã hội, nhưng trong thời điểm 2018 ngày nay, hãy chắc chắn rằng bạn đang tinh chỉnh cách tiếp cận của mình với mạng xã hội.

Tỉ lệ sử dụng điện thoại thông minh đã tăng lên chiếm gần 70% dân số vào năm ngoái và khá chắc rằng con số này sẽ chỉ tiếp tục tăng lên. Mọi người tìm kiếm thông tin và giải trí gần như ở mọi lúc mọi nơi, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng bạn đang đạt được điểm chuẩn và tiếp cận mọi người theo cách có hiệu quả.

Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải luôn cập nhật những thay đổi quan trọng trong các nền tảng như Instagram, Facebook và Twitter để không bị bỏ lại phía sau. Các dịch vụ này thay đổi nhanh chóng, vì vậy bạn cần phải áp dụng các thực tiễn có thể phục vụ bạn.

Ví dụ, các thay đổi gần đây trong Facebook làm cho việc tìm kiếm miễn phí trở nên khó khăn hơn. Để thực sự nổi bật so với đám đông, bạn sẽ cần chi một khoản để tăng hiệu suất quảng cáo của mình. Nội dung video cũng đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trên mọi nền tảng, đó là lý do tại sao việc đầu tư vào máy ảnh DSLR và một số phần mềm chỉnh sửa sẽ là một ý tưởng tuyệt vời trong năm nay.

Điều quan trọng là phải luôn luôn tìm hiểu và thích nghi, và phải tận dụng nền tảng truyền thông xã hội để phục vụ bạn chứ không chỉ đơn giản tham gia và hoà nhập.

Tạo nội dung có tính tương tác và có thể cung cấp giá trị thực

Đây chính là con át chủ bài khiến bạn thật sự nổi bật, và những người chăm chăm cố gắng kiếm tiền nhanh chóng sẽ không bao giờ có được nó.

Bất kể bạn kinh doanh gì, việc cung cấp giá trị phải được đặt trước và việc kiếm tiền đặt thứ hai. Thậm chí đứng thứ ba hoặc sau nữa.

Thay vì chỉ chèn link vào bài đăng trên blog hoặc tạo video bán hàng, hãy đánh vào tâm lý của khách hàng và xem bạn có thể làm gì để thoả mãn nhu cầu của họ. Hãy nghĩ về họ như những thành viên trong cùng một bộ lạc với bạn chứ không phải là những người mà bạn cần để làm dày ví.

Khi bạn tập trung vào việc cho đi và kết nối một cách xác thực, tiền sẽ tới một cách thoải mái và tự nhiên. Điều này cũng đúng trên phương diện marketing, bởi mỗi ngày chúng ta đều đang được tiếp thị trên mọi nền tảng mà ta truy cập.

Bằng cách tạo ra các giá trị miễn phí, bạn sẽ gây ảnh hưởng tới người tiêu dùng đồng thời khiến họ yêu thương hiệu và tầm nhìn của bạn. Cuối cùng khi bạn đề xuất bán hàng, họ sẽ cảm thấy rằng họ phải hỗ trợ bạn mà không yêu cầu bất kỳ điều gì đổi lại, nhờ vào giá trị của nội dung miễn phí mà bạn tạo ra.

Đừng đi vào lối mòn trong việc tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO)

Việc làm chủ thuần thục SEO là một quá trình tiến hóa liên tục, đòi hỏi bạn phải luôn thay đổi và học hỏi. SEO vào năm 2018 khác nhiều so với SEO trong năm 2017, vì vậy bạn cần phải nâng cấp việc tối ưu hóa của mình hoặc sẽ bị bỏ lại phía sau.

Ví dụ: tìm kiếm bằng giọng nói, snippet và nhấn mạnh ngữ cảnh sẽ cai trị SEO trong năm nay, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng bạn đang mài giũa và điều chỉnh các chiến lược của mình cho phù hợp. Bạn cũng sẽ cần phải tối ưu hóa các video của mình vì đây là cách mà phần lớn người dùng web ngày nay truy cập nội dung.

Việc đưa thương hiệu của bạn ra thị trường có thể sẽ mất một thời gian dài. Rất nhiều người bị nản lòng một cách dễ dàng và nhanh chóng khi kết quả không xuất hiện ngay lập tức như họ mong muốn. Đừng bỏ cuộc! Hãy đánh giá và điều chỉnh các nỗ lực của bạn để đảm bảo bạn đang đi đúng hướng. Nhưng tuyệt đừng bỏ cuộc - hãy thả lỏng và tự cho bản thân mình một thời gian.

Khi bạn áp dụng bốn nguyên tắc trên, bạn có thể mong đợi những nỗ lực tiếp thị của bạn sẽ cho thu trái ngọt và hơn thế nữa. Hãy sử dụng những mẹo này để tận dụng tốt nhất khả năng của bạn trong quá trình phát triển các dự án kinh doanh và phấn đấu đạt thành công.

---------------------------------------------------------------

We live in a time more than ever that makes it possible to build wealth with nothing more than a laptop and a smartphone. More than 10% of the workforce identified as self-employed in the recent years, and you can expect those numbers to grow by leaps and bounds.

However, not all self-employed entrepreneurs are created equal.

Those who will really get a piece of the pie in 2018 are the ones who learn how to market, create a brand, and provide authentic value.

Since you’re responsible for everything from PR to accounting with your self-employed business, you also have little room for error in this regard.

Below, we’ll take a look at the four keys for winning in 2018 with solid branding and marketing practices.

Know Who You Are and Lean into It

As an entrepreneur, you stand out from the pack already.

Since you’re all alone competing with other entrepreneurs and corporate giants, the worst thing you could do is try to blend in.

This is a common trap people to fall into.

For instance, a single mom with a thriving business might neglect to share their personal story, and instead, take the mainstream approach that others in the same area of business apply. This does more harm than good, because by sharing your story, struggle, and authenticity, you’re better able to attract people that identify with you on a personal level.

No matter what business you run, you need to think of yourself as a media company. In the same way that companies look to find common ground and build an emotional rapport, you’ll need to figure out what makes you unique and build on it, rather than shy away from it.

By connecting with your authenticity and allowing yourself to be honest and vulnerable, customers will feel compelled to support you for the long haul, which is the dream of every budding entrepreneur.  

Master (Intelligent) Social Media Marketing

You probably know that social media is important by now, but in 2018, make sure that you’re refining your approach to it.

Smartphone use rose to close to 70% of the population last year, and you can bet that this number will only rise.

People seek information and entertainment while on the go, so you need to make sure that you’re hitting your benchmarks and reaching people in a way that counts.

This means keeping up with key changes in platforms like Instagram, Facebook, and Twitter, so that you don’t get left behind. These services change rapidly, so you’ll need to adopt practices that serve you.

For instance, changes in Facebook make it less friendly for free searches. To really stand out from the crowd, you’ll need to set aside some marketing money to boost your advertising. Video content is more important than ever across all platforms, which is why investing in a DSLR and some editing software might be a great idea this year.

The key is to always learn and adapt, and use the social media platform to serve you, rather than just joining the noise and clutter.

Create Content That Engages and Provides Value

This is a key that really sets you apart, and that those trying to get a quick cash grab will never get.

No matter what business you run, providing value comes first and asking for money comes second.

Maybe even third or later. Seriously.

Instead of just filling blog posts with links or creating sales video, tap into the psyche of your customers to see how you can fill their needs. Think of them as your tribe, rather than just people that are lining your pockets.

When you focus on giving and engaging with authenticity, money will be a happy and natural byproduct. In terms of marketing it makes sense as well, because people are being sold to every single day and on every platform they access.

By creating loads of free value, it takes the pressure off the consumer and helps them fall in love with your brand and vision. When you do finally ask for a sale, they’ll feel compelled to support you no matter what thanks to the free content you’ve created without asking for anything in return.

Don’t Get Stuck In an SEO Rut

Mastering SEO is a constant evolution that requires you to change and learn.

SEO in 2018 will look much different than SEO in 2017, so you need to upgrade your optimization or get left behind.

For instance, voice search, snippets, and a greater emphasis on context will rule SEO this year, so you need to make sure that you’re honing your strategies accordingly. You’ll also want to optimize your videos, since this is how the majority of web users are accessing content today.

 It can take a while to get your brand out into the marketplace. I've seen so many people get discouraged easily and quickly when results were not as immediate as they would have liked. Keep at it. Evaluate and adjust your efforts to make sure you're on track. But don't give up - give yourself some time.

When you apply the four principles explained above, you can expect your marketing endeavors to be fruitful this year and beyond. Use these tips to the best of your ability, as you grow your entrepreneurial ventures and strive for success.

 

Source: relevance.com, forbes.com

Edit by Thu Huong

Đóng góp ý kiến